fbpx

1001 ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư đẹp

ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư đẹp
ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư đẹp

Phòng ngủ không chỉ là nơi chúng ta nghỉ ngơi thư giãn. Mà có thể xem đây là nơi khẳng định không gian riêng cùng cá tính sở thích riêng của từng người. Chính vì vậy thiết kế phòng ngủ cũng quan trọng không kém phòng khách và bếp. Nào hãy cùng Kaizen Decor tìm hiểu thêm nhiều ý tưởng thiết kế nội thất cho phòng ngủ thêm đẹp hơn nhé!

1. Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ

a. Phong thủy

Theo quan niệm dân gian phòng ngủ hợp phong thủy giúp tái tạo năng lượng, mang lại sức khỏe và tài lộc. Vậy bố trí và thiết kế nội thất phòng ngủ như thế nào hợp phong thủy?

  • Giường ngủ nên đặt trung tâm

Giường ngủ chính là trung tâm của phòng ngủ và ảnh hưởng nhiều nhất đến giấc ngủ, sức khỏe của bạn. Theo phong thủy,  giường ngủ không nên đặt sát lối ra vào vì không thể nào quan sát được người ra vào phòng, tạo thế bị động. Và cũng không nên đặt xoay đầu vào khu vực nhà vệ sinh.

Lời khuyên là nên đặt giường ngủ của bạn ở trung tâm căn phòng, hoặc hai bên giường có khoảng trống với tường, và giường ngủ không nên sát tường, dễ đón nhận được luồng khí tốt, dễ quan sát và có tính thẩm mỹ cao.

ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư đẹp

Giường ngủ nên được đặt ở vị trí trung tâm của gia phòng.

  • Gương

Gương được xem là vật dụng cần thiết và cũng là vật trang trí trong phòng ngủ. Nhưng bản chất gương soi mang tính âm, nên cần tránh việc đặt gương đối diện giường ngủ gây tích tụ năng lượng xấu. Và giấc ngủ cũng không yên giấc.

Bạn có thể đặt gương ở bàn trang điểm, những góc nhỏ trong phòng ngủ hoặc phủ rèm lên gương lúc ngủ. Một phòng ngủ đẹp sẽ thêm phần tinh tế khi có sự xuất hiện phù hợp của gương soi. Trong thiết kế hiện đại, gương được sử dụng nhiều nhưng vẫn đảm bảo được phong thủy trong phòng ngủ.

ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư đẹp

Gian phòng sẽ trở nên lung linh nếu ta bố trí gương soi phù hợp.

  • Trần nhà

Theo phong thủy xưa, trần nhà phòng ngủ thường hạn chế treo đèn, quạt vì sức nặng năng lượng và độ an toàn. Tuy nhiên, với thiết kế hiện đại hiện nay, những vật trưng bày trang trí được sử dụng phổ biến ở trần nhà vì tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, công nghệ và kỹ năng thi công chắc chắn cũng là lý do đèn, quạt,.. được đưa vào phòng ngủ mà không lo ngại xảy ra sự cố.

b. Màu sắc

Màu sắc là điều cần cân nhắc kĩ lưỡng nhất khi thiết kế nội thất phòng ngủ. Những màu tông trầm sẽ luôn giúp giấc ngủ của bạn sâu hơn. Nhưng vài điểm nhấn mới mẻ cũng là điều tươi mới giúp mỗi sáng thức dậy thêm năng lượng.

Bạn nên lựa chọn màu sắc theo sở thích và cũng cần cân nhắc đến màu hợp mệnh của mình. Sau đó thêm một số điểm nhấn như cây xanh hay đèn led để không gian luôn tươi mới.

2.  Ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ:

Với những căn phòng ngủ diện tích khiêm tốn, việc thiết kế  thi công nội thất đẹp nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi là điều gia chủ mong muốn. Diện tích nhỏ không đồng nghĩa với việc bị hạn chế sáng tạo, hãy cùng nhìn ngắm những thiết kế nội thất phòng ngủ cho phòng nhỏ hiện đại, phong cách.

  • Lựa chọn màu sắc tươi sáng trong thiết kế phòng ngủ nhỏ

Gam màu tươi sáng khiến không gian trở nên sáng và rộng hơn. Bên cạnh đó, một khung cửa sổ lớn cũng giúp “đánh lừa thị giác” răng căn phòng rộng rãi và thoáng hơn rất nhiều.

ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư đẹp

Thiết kế màu sắc tươi sáng sẽ giúp phòng ngủ trông rộng hơn.

  • Lựa chọn giường

Lựa chọn một chiếc giường có thiết kế đơn giản, nhã nhặn, vừa tiết kiệm được diện tích vừa giúp không gian trở nên tinh tế, thanh thoát hơn.

Hoặc bạn có thể thiết kế kiểu giường bục sẽ giúp tối ưu hóa không gian hơn rất nhiều so với việc kê giường thông thường.

  • Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ theo phong cách tối giản

Đây là một phong cách được ưa chuộng hiện nay. Sự tối giản khi được chọn lọc và sắp xếp tinh tế sẽ trở nên hiện đại và đạt được sức hút cao. Việc sở hữu phòng ngủ đơn giản nhưng cá tính là cách thể hiện gu thẩm mỹ hiện đại và sang trọng của gia chủ.

Thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại và đẹp mắt luôn là mong muốn gia chủ khi xây dựng ngôi nhà. Đây là không gian thoải mái thể hiện phong cách sống, cũng là nơi nghỉ ngơi thư giãn sau những mệt mỏi. Bài viết của Kaizen Decor hi vọng đưa đến nhiều ý tưởng để hoàn thiện phòng ngủ ấn tượng của bạn.

Xem thêm: Đơn vị thi công nội thất chung cư uy tín.

Chi tiết liên hệ:

  • Xưởng: 66 TX38, Thạnh Xuân, Q12, Tp.HCM
  • Office 1: 66 TX38, Thạnh Xuân, Q12, Tp.HCM
  • Office 2: 683 QL55, Phước Linh, Tân Phước, Tx. La Gi, Bình Thuận
  • Office 3: 15b QL20, Định Quán, Đồng Nai
  • Hotline: 0932.306.986
  • Website: kaizen-decor.com
  • Email: noithatkaizendecor@gmail.com

Yêu Cầu Báo Giá

    DMCA.com Protection Status
    Back To Top