fbpx

Phong cách Indochine là gì? Nét đặc trưng của Indochine.

Phong cách Indochine là gì Nét đặc trưng của Indochine.
Phong cách Indochine là gì Nét đặc trưng của Indochine.

Phong cách Indochine là gì? Lịch sử hình thành

Phong cách Indochine hay còn gọi là phong cách Đông Dương là một trường phái thiết kế kiến trúc nội thất nói riêng và văn hóa nói chung. Được hình thành từ sự giao thoa của các nền văn hóa Đông Dương với nền văn hóa phương tây của Pháp, phát triển dưới thời thuộc địa.

Ernest Hebrard (kiến trúc sư, nhà khảo cổ học, nhà quy hoạch người Pháp. Ông là Giám đốc sở Quy hoạch kiến trúc Đông Dương thuộc Pháp) được coi là kiến trúc sư khởi nguồn cho Phong cách Indochine, đặc trưng bởi sự tích hợp một cách sáng tạo và nhuần nhiễn các vật liệu xây dựng và chi tiết kiến trúc của các nước Đông Dương với kiến trúc thuộc địa Pháp thời kỳ đó. Tại Việt Nam, phong cách này là sự kết hợp giữa các yếu tố truyền thống của Việt Nam và châu Âu trong cả thẩm mỹ và tính thực tế của công năng sử dụng. Phong cách này hiện nay được nhiều nhà phê bình ca ngợi.

Sự phát triển kiến trúc Đông Dương đạt đỉnh cao ở Việt Nam những năm 1920-1945 và suy yếu vào những năm 1960. Giai đoạn sau năm 1945 thiết kế mang đầy hoài niệm, khao khát truyền thống hoặc chạm vào một số nét sáng tạo từ xu hướng quốc tế hóa lúc bấy giờ.

Đặc trưng của phong cách Indochine:

Theo thời gian, sự giao thoa bởi nhiều nền văn hóa khác nhau đã hình thành nên một phong cách Indochine rất riêng, rất sang trọng nhưng không xa lạ với xu hướng của thế giới.

Cốt cách phong cách Indochine vẫn giữ nguyên bản như buổi đầu phát triển qua từng chất liệu địa phương, những màu sắc nhiệt đới phối hợp hoa văn, hoa tiết bản sắc Việt Nam,… Tại Việt Nam phong cách Indochine mang đậm dấu ấn Trung Hoa hơn. So với Campuchia và Lào là nét Ấn Độ.

  • Nguyên liệu thuần Việt:

Gỗ, mây, tre, gạch là những vật liệu điển hình tạo nên một không gian nội thất mang phong cách Đông Dương.

Thiết kế thi công nội thất nhà phố phong cách Indochine tại Tp.HCM giá rẻ

Gỗ, mây, tre, và gạch là vật liệu không thể thiếu trong thiết kế Indochine.

  • Màu sắc nội thất phong cách đông dương

Phong cách nội thất Indochine ghi dấu ấn thẩm mỹ riêng biệt bằng những gam màu trung tính, mang hơi hướng hoài cổ như đen, vàng, nâu, trắng,… kết hợp với màu sắc của các chất liệu thô như gỗ, tre, mây, gạch,… Đây chính là nét đặc trưng không dễ nhầm lẫn.

Phong cách Indochine là gì Nét đặc trưng của Indochine.

Nét đặc trưng với màu sắc theo hướng hoài cổ.

  • Họa tiết trong phong cách thiết kế indochine

Ngoài tính thẩm mỹ của thiết kế, phong cách nội thất Indochine cũng rất chú trọng đến chiều sâu, giá trị của họa tiết trang trí. Thường sử dụng những họa tiết trang trí mang màu sắc văn hóa bản địa như họa tiết tứ linh (long, ly, quy, phượng), hoa văn thời Đông Sơn, hoa sen, hoa lá cách điệu, hình kỷ hà, tĩnh vật, hình khối đơn giản,…

Tượng Phật, bình gốm cũng xuất hiện nhiều trong những không gian Indochine. Nhiều hoa văn, họa tiết đã trở thành biểu tượng đặc trưng của phong cách thiết kế Indochine, được ứng dụng rộng rãi trong trang trí trần, tường, sàn, vách ngăn, đồ nội thất,…

Thiết kế thi công nội thất nhà phố phong cách Indochine tại Tp.HCM đẹp

Tượng phật, bình gốm cũng là nét đặc trưng cho phong cách này.

Các họa tiết kỷ hà, họa tiết mắc lưới lục giác, hình thoi, tam giác, chữ nhật,…với độ dài ngắn khác nhau, các họa tiết không đều nhau, được sử dụng trong các đồ vật trang trí tạo nên một vẻ đẹp hài hòa và thu hút.

Xem thêm: Đơn vị thiết kế nội thất uy tín tại Tp.HCM

Một số thiết kế đẹp theo phong cách Indochine:

  • Biệt thự phong cách Indochine

Bước vào một căn biệt thự mang phong cách Indochine ta sẽ không còn nghi ngờ phong cách này mới đầu chỉ để phục vụ tầng lớp quý tộc.

Phong cách indochine là gì

  • Phòng khách phong cách indochine

Nội thất Đông Dương mang vẻ đẹp rất riêng, vừa toát lên sự sang trọng của kiến trúc Pháp vừa gìn giữ nét văn hóa trong sinh hoạt người Việt, thể hiện qua chất liệu, màu sắc, cách bài trí.

Thiết kế thi công nội thất nhà phố phong cách Indochine tại Tp.HCM

Phòng khách thiết kế theo phong cách Indochine.

Thiết kế thi công nội thất nhà phố phong cách Indochine tại Tp.HCM giá rẻ

  • Phòng ngủ phong cách Indochine

Màu vàng kem, trắng, đen, màu trung tính mang đến cảm giác mát mẻ, chất liệu gỗ sang trọng mà ấm áp. Ngày nay, màu sắc được kết hợp sáng tạo hơn với nhiều tone hiện đại, màu xanh, xanh rêu cũng thường thấy.

  • Phòng bếp phong cách indochine

Gạch bông lát nền, nhà bếp là đặc điểm dễ nhận thấy của phong cách Đông Dương, với những họa tiết hoa văn nổi bật, đa dạng được lấy cảm hứng từ văn hóa Đông sơn.

Thiết kế thi công nội thất nhà phố phong cách Indochine tại Tp.HCM đẹp

Nhà bếp phong cách Indochine.

Thiết kế thi công nội thất nhà phố phong cách Indochine tại Tp.HCM uy tín

  • Căn hộ phong cách Indochine

Ý tưởng thiết kế căn hộ theo Indochine Style kết hợp hài hòa nét cổ điển, hiện đại tạo nên không gian bừng sáng, là nơi tuyệt vời cho gia đình nghỉ ngơi, thư giãn, quây quần, hay tiếp những vị khách quý.

  • Nhà phố, nhà ống phong cách indochine

Phong cách Đông Dương khi ứng dụng vào thiết kế nhà phố, nhà ống cần có sự khéo léo để không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt còn tạo sự thông thoáng và không gian đẹp. Cụ thể là việc ưu tiên nhiều màu sáng, tiết chế trong cách trang trí, sử dụng kích thước đồ phù hợp.

Xem thêm: Thiết kế nội thất nhà phố phong cách Indochine tại Tp.HCM

Trên đây mà một số thông tin về phong cách Indochine, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc thiết kế nội thất của mình. Nếu bạn đang còn thắc mắc hay hỗ trợ thông tin có thể liên hệ hotline: 0938.097.897- 0932.306.986 để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Yêu Cầu Báo Giá

    DMCA.com Protection Status
    Back To Top